Wikia

InuYasha Wiki Tiếng Việt

Kikyo

90bài viết
trên wikia này
Bình luận14
Kikyo
Kikyo avatar 2.png
Cát Ngạnh
Nihongo

桔梗(ききょう)

Romaji

Kikyō

Mang nghĩa

Cấtt Cánh, một loài hoa chuông Trung Quốc

Hàm ý

Tình yêu yểu mệnh

Thông tin tiểu sử

Sinh
  • 1429
  • 1497 (hồi sinh)
Tuổi

18 (về ngoại hình)

Mất
  • 1447 (lần thứ nhất tại ngôi làng của Kaede)
  • 1497 (lần cuối)
Trạng thái

Đã mất

Thông tin thể trạng

Loài

Con ngườiThây ma

Giới tính

Nữ

Chiều cao

188 cm (5'2")

Cân nặng

89 kg (111 lb)

Màu mắt

Nâu

Màu tóc

Đen

Màu da

Trắng bạch

Quyền năng và sức mạnh

Kĩ năng

Sinh lực

Vũ khí

Trường cung, mũi tên

Gia đình và bè bạn

Gia đình

Kaede (em gái)

Đồng minh

Inuyasha, Kagome, nhóm Inuyasha, Koga, Kaede, Kohaku

Kẻ thù

Naraku, các phân thân của hắn, Moryomaru, Tsubaki, những yêu quái và con người dã tâm…

Hội nhóm
Nghề ngiệp

Thông tin hậu trường

Bộ truyện Manga

Chương 1

Thư viện ảnh (29 tập tin)

…Sinh tức là tử, tử tức là sinh. Tôi tên là Kikyo, một nữ pháp sư không thể rời khỏi trần thế để đi đến cõi thanh tẩy. Không, không còn như thế nữa. Tôi đã từng là pháp sư. Giờ đây tôi vẫn vậy nhưng chỉ còn là một thây ma với lời nguyền, miễn cưỡng để tồn tại. Cho dù tôi có làm điều tốt và cứu giúp nhiều người khác thì linh hồn người đã chết như tôi không thể lưu lại mãi ở nhân gian này, xin lỗi , tôi nói xàm ấy mà , đùng để tâm…

Kikyo

Kikyo (Tiếng Nhật: ききょう Kikyō, Kanji: 桔梗 Cát Ngạnh, hàm nghĩa Tình yêu vĩnh cửu) là một nữ pháp sư trẻ tuổi tài giỏi thời Chiến Quốc, người bảo vệ Ngọc Tứ Hồn và cũng là nhưng, Naraku, tên ác ma chia rẻ và gây nên mối hiểu lầm oan khiên giữa họ. Kết cục, Inuyasha bị Kikyo phong ấn trong giấc ngủ vĩnh hằng, và bản thân cô, quá đuối sức và bị thương, đã qua đời trong nỗi oán hận và được hỏa thiêu cùng viên Ngọc Tứ Hồn.

Tuy nhiên số phận cay đắng của Kikyo vẫn chưa kết thúc khi một lần nữa được tái sinh bởi mụ quái thủy Urasue, trong khi mối thù với Inuyasha chưa được minh tường. Cô từng muốn kéo anhKikyo là một người con gái giàu lòng trắc ẩn, một nữ pháp sư quyền năng, tài giỏi nhưng hồng nhan bạc mệnh.

Lịch sử

Cuộc sống trước đây

Kikyo và Kaede trẻ.png

Kikyo và cô em gái nhỏ tuổi, Kaede.

Khi họ còn trẻ, gia đình đều đã mất, Kikyo và em gái của mình, Kaede đã tham dự Yōkai Taijiya, một trường học dành cho các pháp sư và nữ pháp sư. Về sau, cô gặp Tsubaki, người mà sau này trở thành một nữ pháp sư bóng tối. Linh lực tuyệt vời và sự thuần khiết của Kikyo đã trở nên nổi

Inuyasha và Kikyo trên bến thuyền.png

Inuyasha và Kikyo trên bến thuyền.

Kikyo dành phần lớn thời gian của mình trong việc chống lại và tiêu diệt những yêu ma và con người cố gắng ăn cắp viên Ngọc Tứ Hồn. Tuy nhiên, một yêu quái mà cô từ chối giết là Inuyasha, bởi vì cô cảm nhận thấy cậu chỉ là một bán yêu, với một cuộc sống bất thường của sự cô đơn giống như mình. Cô cũng như thế đối với Onigumo, một tên cướp bị liệt khủng khiếp với những vết sẹo bỏng trên cơ thể của mình.

Sau đó, Kikyo phải đối mặt Inuyasha và nói với cậu về cách cô phải che giấu con người thật của mình để bảo vệ viê Trong suốt thời gian cùng với Inuyasha, Kikyo và cậu đã từng đi thuyền đến một hòn đảo mà chỉ xuất hiện mỗi năm 50 một lần. Kikyo đề nghị sử dụng viên Ngọc Tứ Hồn để biến Inuyasha thành một con người thật thụ, và Inuyasha đã đồng ý.

Kikyo phong ấn Inuyasha.png

Kikyo phong ấn InuYasha vào Thần Mộc.

Nếu như kế hoạch đó thành công, viên Ngọc Tứ Hồn sẽ có thể được thanh tẩy và không còn tồn tại, Kikyo sẽ được gỡ bỏ trọng trách của mình trong việc bảo vệ viên ngọc và cô sẽ được tự do sống như một con người bình thường cùng với Inuyasha. Cô đã hứa sẽ đem mảnh Ngọc Tứ Hồn cho InuYasha vào một ngày nhất định. Tuy nhiên, tên cướp Onigumo, kẻ muốn chiếm đoạt cả Kikyo và mảnh Ngọc Tứ Hồn, quyết định sử dụng ngày đó kể kiểm soát cả hai. Hắn đã chấp nhận cho các yêu quái khác nhập vào cơ thể của mình, từ đó yêu quái hoán đổi hình dạng Naraku đã ra đời. Naraku cải trang thành Inuyasha bậc sang đánh Kikyo, và sau đó quay sang tấn công Inuyasha khi ngụy trang thành Kikyo.

Kikyo hỏa thiêu cùng Ngọc Tứ Hồn.png

Kikyo hỏa thiêu cùng viên Ngọc Tứ Hồn.

Nghĩ rằng Inuyasha đã phản bội lời hẹn ước. Kikyo dùng sức mạnh cuối cùng và linh lực của mình bắn Inuyasha bằng một mũi tên thanh tẩy, cuối cùng đã kìm chặt cậu vào một thân cây Thần Mộc, nơi cậu bị phong ấn 50 năm, và cậu đã chìm trong giấc ngủ vĩnh hằng. Sau đó, Kikyo đã ra lệnh cho em gái của mình, Kaede hỏa thiêu cô cùng với viên Ngọc Tứ Hồn rằng sức mạnh vô biên của nó sẽ không bao giờ được sử dụng cho cái ác một lần nào nữa. Thật không may, bởi vì Kikyo mang đầy hận thù cay đắng tại thời điểm khi cô chết, viên Ngọc Tứ Hồn linh thiên đã được giao phó cho cô cũng bị phong ấn.

Hồi sinh

50 năm sau, một mụ phù thủy tên Urasue đã lấy cắp tro cốt cùng với một ít đất mộ của Kikyo để tạo ra một cơ thể mới bằng đất bùn hầm mộ. Tuy nhiên, Urasue đã băn khoăn khi biết được rằng cơ thể cô vừa tạo ra không hoàn toàn cử động, không có tinh thần cũng như linh hồn. Bà ta nhanh chóng nhận ra rằng đó là bởi vì tinh thần và linh hồn của cô đã được luân hồi vào một thân thể khác, và đó là linh hồn của Kagome, hóa thân kiếp sau của Kikyo, thứ cần thiết để hoàn thiện thân thể bằng đất bùn tro cốt của Kikyo.
Kikyo hồi sinh.png

Kikyo hồi sinh từ đất bùn và hầm mộ.

Khi cơ thể không có sự sống đã được truyền bằng linh hồn của Kagome, Kikyo đã được hồi sinh. Không theo ý muốn của mụ Urasue, Kikyo đã làm chủ được bản thân và giết chết mụ ngay lập tức bằng sức mạnh thanh tẩy. Chưa rõ những gì thực sự đã xảy ra năm mươi năm trước, mục tiêu ưu tiên trước mắt của cô là quay sang giết chết Inuyasha. Cô gần như đã thành công cho đến khi Kagome bắt đầu gọi linh hồn trở lại cơ thể của mình, mà điều này đã có hiệu quả ngăn chặn Kikyo từ việc hoàn thành nhiệm vụ này. Kikyo gắng gượng giữ lại một phần linh hồn của mình, và nhanh chóng rời khỏi và đi vào màn sương mù, nơi mà cô đã bị đuổi theo bởi Inuyasha. Ngay sau đó, Kikyo đã ngã xuống từ một vách đá, và coi như đã chết.

Linh hồn lang thang

Kikyo và Trùng tử hồn.png

Kikyo tồn tại nhờ Tử Hồn Trùng.

Kikyo được thấy là còn sống, cư trú tại một ngôi làng nhỏ trong khi chăm sóc những thương binh và chữa trị cho các bệnh nhân. Cô đã phải đối mặt với một cuộc đấu tranh nội tâm với những gì cô ấy đang có, không phải là một người phụ nữ còn sống, cũng không phải một người chết, nhưng là một thây ma biết đi. Cô được trẻ em yêu mến và được những người dân làng kính trọng.

Tuy nhiên, một nhà sư tò mò cảm nhận được một cái gì đó bất thường về các nữ pháp sư đã được hồi sinh và có ý định tìm ra bản chất thật của cô. Như một phương tiện để duy trì cơ thể tro cốt và đất bùn hầm mộ của mình, cô phải hấp thụ linh hồn của những người phụ nữ đã chết. Để đạt được điều này, Kikyo đã sử dụng những yêu quái thu thập linh hồn, Tử Hồn trùng (Shini-dama-chu). Cô đã phải đối mặt với vị nhà sư khi cô đang hấp thụ những linh hồn vào cơ thể của mình. Nhà sư cố gắng giữ linh hồn của cô trở về với nơi yên nghỉ bằng cách tấn công cô với một con rồng pháp thuật của ông ấy, tuy nhiên Kikyo dùng linh lực mạnh mẽ của mình để làm nổ tung con quái vật thành nhiều mảnh. Nhà sư đã tử vong bởi một mảnh cánh tay từ con rồng đâm vào cổ mình. Trước khi nhà sư qua đời, ông hỏi Kikyo lý do tại sao cô vẫn còn lưu luyến phàm trần khi đã chết. Ông nói với cô rằng thời gian vẫn tiếp tục cho người còn sống, nhưng nó đã ngưng lại cho những người như cô, do đó người chết không thuộc về nơi này, và chỉ là một thực thể tội nghiệp. Việc này bị Sayo, một bé gái yêu quý cô trong làng, phát hiện. Kikyo cảm thấy hối hận, muốn cô bé quên đi mình và rời bỏ khỏi ngôi làng.

Kikyo lưu lạc.png

Cuộc đời lang thang và đơn độc.

Kikyo có ước nguyện đem Inuyasha cùng xuống địa ngục với mình. Trong một dịp, cô làm tê liệt tinh thần Kagome bằng cách chạm đầu ngón tay của mình vào cô và trói cô ấy vào một cái cây bằng Tử Hồn trùng của mình. Inuyasha tìm đến, nhưng không có thể nghe thấy cũng như nhìn thấy Kagome do thực tế rằng cô ấy đang vô hình. Kikyo nói với Inuyasha rằng cậu chắc hẳn ghê tởm cô trong cơ thể của một người chết, từ đất bùn và hầm mộ. Inuyasha trả lời rằng linh hồn của cô là thứ mà cậu yêu thương và quan tâm, chứ không phải thân thể mà cô đang cầm cự, Kikyo kéo Inuyasha sang thế giới bên kia cùng với mình. Kikyo gần như thành công trong việc chết cùng Inuyasha, tuy nhiên, Kagome đã có thể chạm đến Inuyasha bằng tiếng gọi của mình. Kikyo đã rời khỏi đó bằng Tử Hồn trùng, nói với Inuyasha rằng hãy nhớ cảm giác nụ hôn mà cô dành cho cậu, và nó không hề giả tạo.

Đối đầu với Naraku

Kikyo tìm đến em gái của mình, bà Kaede, yêu cầu bà kể cho mình chân tướng về tên Naraku, kẻ gây chia rẻ và sự hận thù giữa cô và Inuyasha. Sau khi biết được lý do vì sao cô chết, Kikyo tiếp tục lưu lạc khắp nơi. Kikyo cư trú trong một ngôi đền, chữa lành vết thương cho những người lính. Khi người đàn ông từ cung điện yêu cầu Kikyo đến để chữa lành bệnh cho chủ nhân của mình, Kikyo miễn cưỡng đi theo họ, chỉ để khám phá ra một luồng tà khí xung quanh lâu đài. Kikyo rất bối rối khi phát hiện ra vị thành chủ đã chết từ cổ trở xuống. Và chân tướng đã lộ ra, vị thành chủ là người đàn ông đã từng tự gọi mình là Nhện Quỷ trước khi hắn được sinh ra để trở thành Naraku. Kikyo đã cố gắng rời khỏi cung điện, nhưng không thể và do đó, Naraku dựng lên một kết giới ngăn cản Tử Hồn trùng của cô đi vào, mà điều đó có thể phục hồi năng lực đang yếu ớt của cô. Naraku dụng ý bắt cô phải đối đầu với Kagome, tuy nhiên, khi Naraku đưa cho cô một linh hồn có gắn mảnh Ngọc Tứ Hồn đã bị nhiễm bẩn, cô ngay lập tức thanh tẩy mảnh ngọc và hạ gục con rối của y.

Khi Kagome đến, Kikyo tấn công cô và lấy lại những mảnh Ngọc Tứ Hồn mà Kagome đã thu thập được. Inuyasha đến để cứu Kagome, Kikyo rời khỏi đó và cười vào Inuyasha, vì cậu không thể đánh trả người phụ nữ mà câụ vẫn còn yêu. Kikyo trở lại cung điện, đập vỡ kết giới xung quanh nó. Cô sẵn sàng tặng cho Naraku những mảnh ngọc và tiết lộ với Naraku rằng cô biết y là một bán yêu trước khi cô đi. Kikyo, bây giờ cuối cùng cảm thấy được tự do từ những gì cô đã không thể có được trước đây, tuyên bố rằng một khi Naraku có được tất cả các mảnh vỡ của Ngọc Tứ Hồn thiêng liêng, cô sẽ thanh tẩy hắn cùng với viên ngọc và đưa linh hồn tội lỗi và xấu xa của y xuống địa ngục.

Khi Naraku đối đầu với Kikyo một lần nữa và đe dọa sẽ giết cô, cô thông báo rằng y không thể giết cô, v Nhện Quỷ dành cho cô như là một cái cớ để Naraku không sẵn sàng giết cô khi trạm chán với hắn, tuy nhi

Bạch Linh Sơn, vùng đất thanh tẩy

Ẩn mình

Kagome thanh tẩy chướng khí cho Kikyo.png

Kagome thanh tẩy chướng khí cho Kikyo.

Sau khi Bạch Linh Sơn hoàn toàn sụp đổ, cơ thể từ đất bùn hầm mộ của Kikyo gần như đã bị giết chết bởi chướng khí, vì thế, cô buộc phải lẩn trốn Naraku để dưỡng thương.

Cô đã tạo ra hai thức thần có hình dạng con người. Họ được đặt tên là Kocho và Asuka, hỗ trợ Kikyo đang xuất hiện dưới dạng một vị Thánh nữ huyền bí trong những nhiệm vụ mà cô không thể trực tiếp thực hiện do sự lây lan ô nhiễm của chướng khi trong cơ thể. Họ đã bảo vệ nhiều dân làng khỏi những quái điểu của công chúa Abi bằng kết giới, tiêu diệt cả trăm con chỉ bằng một mũi tên và giúp nhóm Inuyasha phá tan kết giới bền vững của Hakudoshi.

Sau khi Kagura tiêu diệt thức thần Thánh nữ. Kocho và Asuka sang hỗ trợ Kikyo bằng cách mang Kagome đến một thác nước, nơi cơ thể của Kikyo bị thương nặng và suy kiệt đang nằm chìm dưới mặt nước. Họ bảo Kagome rằng cô là người duy nhất có thể cứu được Kikyo, là hóa thân của cô ấy, bằng cách chạm vào vết thương trên cơ thể đất bùn hầm mộ, Kagome sẽ thành công. Kagome chấp nhận nhiệm vụ này (hầu hết vì lợi ích của Inuyasha), và trong khi Kagome thực hiện, cô đã chứng kiến ​​trong một giấc mơ những sự kiện xảy ra giữa Inuyasha và Kikyo năm mươi năm trước.
Kikyo đi cùng Kocho và Asuka.png

Kikyo du hành cùng Kocho và Asuka trong thời gian lẩn trốn.

Kagome đã thành công trong việc thanh tẩy những vết thương mà Naraku đã gây ra cho Kikyo nhưng dường như chỉ là tạm thời.

Kikyo thông báo với Kagome rằng cô sẽ tiếp tục ẩn thân cho đến khi hồi phục hoàn toàn, sau đó rời đi và thầm cảm ơn lòng tốt của Kagome. Khi nhiều dân làng bị vô số yêu quái chuột tấn công, cô đã ra tay bằng cách sử dụng linh lực cao cấp tạo nên cây Ma ký thu hút chúng, và rời khỏi đó nhanh chóng. Vì thế, Hakudoshi và Naraku tạm thời thất bại trong việc làm cô lộ diện.

Du hành cùng Kohaku

Kikyo hợp nhất với Midoriko.png

Kikyo hợp nhất với linh hồn Midoriko.

Những vết thương mà Kagome đã thanh tẩy bằng việc sử dụng quyền năng và linh lực thanh tẩy đặc biệt đã tái phát trở lại, làm cho cơ thể của Kikyo chết dần chất mòn. Vì thế, Kikyo hợp nhất linh hồn của Midoriko, một nữ pháp sư toàn năng, người đã tạo ra viên Ngọc Tứ Hồn thiêng liêng, vào cơ thể của mình để hoàn toàn chữa lành vết thương Naraku gây ra tại Bạch Linh sơn. Kikyo đã hoàn toàn phục hồi sức mạnh của mình và linh lực để có thể đánh bại Naraku trước khi cô chết.

Khi Inuyasha đến chứng kiến những vết thương ở ngực của Kikyo, Kikyo đã thông báo với cậu rằng Naraku không thể bị tiêu diệt bởi Thiết Toái Nha. Cô cũng cho cậu biết rằng cách duy nhất để hoàn toàn tiêu diệt Naraku là thanh tẩy cả bản chất linh hồn của hắn lẫn Ngọc Tứ Hồn khỏi thế giới mãi mãi. Kohaku đã đến hiện trường do ý nguyện của Midoriko, và cậu đã nghe được những gì trong cuộc trò chuyện với Inuyasha và quyết định đi theo Kikyo để hỗ trợ kế hoạch của cô trong việc đánh bại Naraku.

Kikyo và Kohaku truy đuổi Moryomaru.png

Kikyo và Kohaku truy đuổi Moryomaru.

Kikyo tiếp tục du hành trong việc tìm kiếm Naraku với mục đích thanh tẩy y cùng với viên ngọc. Để hoàn thành nhiệm vụ này, Ngọc Tứ Hồn sẽ phải trở nên nguyên vẹn, và cô có ý định sử dụng mảnh ngọc trên cổ của Kohaku là một chiến thuật để đánh bại Naraku. Cô cho phép Kohaku du hành bên cạnh mình trong khi vẫn giữ mảnh ngọc của Kohaku tinh khiết và bất khả xâm phạm đối với Naraku. Họ gặp Koga, và Kikyo ý định bắn mũi tên đến đôi chân của cậu. Tuy nhiên Koga đã có thể thoát khỏi đó và không bị thương. Kikyo nói với Koga rằng kế hoạch của cô là sử dụng toàn bộ Ngọc Tứ Hồn để đánh bại Naraku, tuy nhiên Koga dường như không quan tâm gì đến những gì cô nói. Sau đó họ gặp SangoKagome, trong khi Miroku và Inuyasha đang chiến đấu với Naraku. Miroku mở Phong huyệt và khi làm như vậy, đã hút một số lượng lớn của chướng khí, khiến anh thổ huyết. Miroku đã gần bờ vực của cái chết, tuy nhiên Kikyo đã thành công cứu sống anh bằng cách hấp thụ khí độc vào cơ thể của mình và thanh tẩy chúng.

Giữa những vì sao lấp lánh

Kikyo trọng thương trên tay Inuyasha.png

Kikyo nằm trọng thương trên tay Inuyasha.

Họ gặp phải mạng nhện của Naraku trong chuyến đi cùng nhau. Y đã sử dụng chúng như một cách để gây ô nhiễm cho Kikyo, làm cô suy yếu nhanh chóng. Tuy nhiên, Kikyo đã nhận ra kế hoạch của Naraku và cô vẫn còn đủ sức lực và kết giới quyền năng. Cô đã cố gắng cứu một đứa bé từ mạng nhện ô nhiễm và kéo theo, cô bị nhiễm bẩn cơ thể mình. Cô đặt một kết giới trên Kohaku để bảo vệ cậu từ tầm tay của Naraku, tuy nhiên, do thực tế rằng Kikyo đang bị vướng trong mạng nhện của Naraku, cô đã trở nên ô uế và kết giới trên Kohaku đã bị phá vỡ bởi một trong những hóa thân của Naraku. Kikyo nói với Kagome, lúc bấy giờ cũng đã bị ô uế bởi mạng nhện của Naraku, rằng cách duy nhất để cứu mạng sống của cô là phải tìm được một cây trường cung từ ngọn Tử Sơn linh thiêng, nhưng nó sẽ thành công khi và chỉ khi đó là điều thực sự mà Kagome mong ước. Kagome đi đến núi Azusa, nơi cô đã được kiểm tra bởi một ảo giác ứng nghiệm trên cô bởi linh hồn bảo vệ của ngọn núi linh thiêng. Sau khi vượt qua bài kiểm tra, Kagome và Inuyasha trở lại và biết được rằng Naraku đã bắt Kikyo.

Kikyo giữa những vì sao lấp lánh.png

Linh hồn ấm áp của Kikyo.

Mối giao cảm mạnh mẽ giữa Kagome và Kikyo đã được hiển thị khi Kagome thành công trong việc có thể nói ra những gì Kikyo suy nghĩ, và làm theo lệnh cô bằng cách bắn cô bằng trường cung và tên cô đã tìm được trên núi Azusa. Kikyo lấy sức mạnh mũi tên của Kagome, bắn ra mũi tên thanh tẩy cùng với toàn bộ linh lực của mình và Naraku. Ngọc Tứ Hồn đã được thanh tẩy trước khi nó chạm đến cơ thể của Naraku nhưng y đã thành công trong việc làm nhiễm bẩn nó trước khi rời khỏi, để lại Kikyo hoàn toàn bất lực và đang bên bờ vực của cái chết. Vết thương mà Kikyo giữ lại từ việc cứu mạng Miroku từ chướng khí của Naraku đang lây lan, và cô nằm bất động trong vòng tay của Inuyasha cho một nụ hôn cuối cùng trước khi cô qua đời và chào Inuyasha và bạn bè của cậu lời từ biệt cuối cùng với linh hồn của cô bay theo các vì sao lấp lánh.

Ánh sáng cao cả

Sau khi cô chết, một điểm sáng thanh tẩy từ linh lực của cô vẫn còn nằm trong viên Ngọc Tứ Hồn bị ô nhiễm. Nó ngăn cản Naraku lấy đi mảnh ngọc cuối cùng của Kohaku, cho đến khi nó bị ô nhiễm hoàn toàn bởi Magatsuhi, người phong ấn linh lực của Kagome ngăn chặn cô hoàn toàn từ việc thanh tẩy mảnh ngọc trên cổ của cậu. Kohaku đã bị chiếm hữu bởi ác ma này và rời khỏi đó để đưa cho Naraku mảnh vỡ cuối cùng, thứ đã buộc cậu hồi tưởng lại những gì đã xảy ra trong quá khứ của mình qua một sự ảo tưởng trong khi bất tỉnh. Trong ảo tưởng này, một trong những Tử Hồn trùng của Kikyo dẫn Kohaku đến một căn nhà lụp xụp nơi chị của cậuMiroku được an toàn. Cậu thành công trong việc thoát khỏi giấc mơ và giải phóng khỏi sự chiếm hữu của Magatsuhi bởi điểm sáng thanh tẩy của mảnh ngọc trên cổ của mình. Cậu đã cố gắng loại bỏ tên ác ma từ mảnh vỡ của mình bằng nhảy xuống bên dưới vực thẳm, nhưng đã bị tóm bởi sự ra tay của Naraku, cho đến khi Sesshomaru xuất hiện và tiêu diệt Magatsuhi tạm thời.

Ánh sáng cao cả.png

Ánh sáng Kikyo tặng cho Kohaku sự sống mới.

Naraku xuất hiện và bắt lấy Kagome, Inuyasha và Sango không thể làm gì với lớp vỏ bọc mà hắn tiêu thụ của Moryomaru, lớp mai cứng nhất của yêu quái Meioju, đang bảo vệ viên Ngọc Tứ Hồn bên quan trọng hơn việc tiêu diệt kẻ thù của mình.

Tính cách

Kikyo và bọn trẻ trong làng.png

Kikyo được bọn trẻ yêu mến.

Kikyo luôn được biết đến là một người con gái giàu lòng trắc ẩn. Tốt bụng, chu đáo, quan tâm, đồng cảm sâu sắc với tất cả mọi người, ngay cả kẻ thù của mình. Điều này có thể được thấy qua sự chăm sóc của cô đối với Onigumo (mà chính điều đó dẫn đến cái chết của cô) ngay cả khi y là một kẻ cướp, lòng trắc ẩn của cô giành cho Kansuke và sự đồng cảm đối với Inuyasha.

Sau khi hồi sinh, cô phát triển một sự gắn bó và níu kéo với cuộc sống mà cô chưa có trong cuộc sống trước đây của mình. Từ chối chết một mình, cô quyết định kéo Inuyasha cùng xuống địa ngục. Tuy nhiên, mục tiêu này cuối cùng đã bị phai mờ khi cô đã biết được nguyên nhân cái chết của chính bản thân. Về cảm xúc của Kikyo dành cho Inuyasha, chúng khá phức tạp và căng thẳng một cách đáng ngạc nhiên. Lúc đầu, tình yêu thuần khiết của Kikyo cho cậu chuyển thành lòng căm phẫn sâu sắc, mặc dù càng lúc càng thâm sâu, nhưng một phần của cô vẫn còn yêu cậu.

Ngoại hình

Kikyo appearance.png

Kikyo thường được mô tả là một người con gái cực kỳ xinh đẹp, cô có nước da trắng tuyết, tóc thẳng và dài qua eo của cô. Tóc của cô thường được gắn trong một kiểu đuôi ngựa lỏng lẻo với một chiếc dây băng (nhiều lúc dây băng hay bị tuột làm mái tóc dài của cô xoã ra) . Cô khá cao, khoảng 5 ft 3 (khoảng 160 cm). Cô có đôi mắt đẹp, to tròn, màu nâu, giống như mắt nai nhưng lại khá buồn. Đôi mắt buồn ấy cũng nói lên tất cả về cuộc đời đau khổ của Kikyo.

Trang phục

Kikyo luôn luôn mặc trang phục truyền thống của một Miko, mà vẫn còn lưu giữ cho đến ngày nay, ngoại trừ cho việc thiếu đường nối khe vai cổ. Kikyo mặc một chiếc áo khoác trắng với sode-kukuri (dây).

Các mối quan hệ

Inuyasha

Kikyo và Inuyasha gặp nhau khi cô đang bảo vệ viên Ngọc Tứ Hồn. Ban đầu, họ không thích nhau vì Inuyasha muốn tranh đoạt lấy viên Ngọc Tứ Hồn để trở thành một đại ác ma thực thụ nhưng sau đó, cả hai đem lòng yêu nhau. Kikyo đã đề nghị Inuyasha sử dụng viên Ngọc Tứ Hồn để trở thành con người.

Higurashi Kagome

Kagome và Kikyo.png

Hai hóa thân, hai tính cách.

Kagome là kiếp sau của Kikyo, tuy nhiên, tính cách của họ khác biệt một trời một vực. Đầu tiên, một phần linh hồn của Kagome được sử dụng bởi mụ quái thủy Urasue để hồi sinh cho Kikyo. Tuy nhiên, ngay sau đó, Kagome bắt đầu thu hồi lại hầu hết phần linh hồn của mình. Kikyo cuối cùng đã thoát khỏi đó với một mảnh nhỏ linh hồn còn nguyên vẹn của mình cùng với lòng hận thù.

Kaede

Kaede là em gái và cũng là người thân duy nhất của Kikyo. Cả hai rất gần gũi trong thời gian mà Kikyo còn sống. Khi cô còn trẻ, Kikyo đã vô tình bắn một tên yêu quái trong vòng gần Kaede và một phần của con quỷ bay trúng Kaede, làm mù bên mắt phải của cô bé. Sau khi được hồi sinh.

Quyền năng và sức mạnh

Kikyo là một nữ pháp sư bậc thầy đầy uy lực sỡ hữu các năng lực tuyệt vời và sức mạnh to lớn.

Kikyo thanh tẩy Urasue.png

Kikyo thanh tẩy mụ Urasue.

  • Thanh tẩy: Những sức mạnh và khả năng xuất hiện một loạt các hình thức khác nhau khi được sử dụng bởi Kikyo. Khi cô được hồi sinh, cô đã sử dụng sức mạnh thanh tẩy của mình để tấn công Urasue cũng như Inuyasha với ánh sáng màu tím rực rỡ của sự thanh tẩy. Năng lực này đã giết chết Urasue và làm trọng thương Inuyasha trong dịp đó. Trong một dịp khác, khi Kikyo và Kagome bị mắc kẹt trong một hang động, Kikyo sử dụng những khả năng để tạo ra một quả cầu lớn phát sáng của ánh sáng màu tím từ bàn tay của mình để tiêu diệt những côn trùng tấn công Kagome.
  • Làm tê liệt tinh thần: Kikyo có khả năng gây choáng một ai đó choáng và làm chúng vô hình với mọi người, trừ cô, cô thực hiện điều này bằng cách chạm nhẹ vào một ai đó với hai ngón tay trỏ của mình. Cô đã sử dụng kỹ năng này trên Kagome.
  • Thị giác: Kikyo, Kaede, và Kagome có thể nhìn thấy những điều mà có thể dường như vô hình với mắt người thường.
  • Chuyển dời vị trí: Kikyo biến mất dần vào hư không khi cô nói, "Hãy cẩn thận khi không có mối đe dọa".

Vũ khí

Kikyo mang theo mình một cây trường cung Saigu-Yumi và một ống những mũi tên thanh tẩy Hamaya. Cô có năng lực thấm nhuần mỗi mũi tên với linh lực tuyệt vời và đã phá hủy, vô hiệu hóa hoặc phong ấn nhiều ác ma.

Mũi tên thanh tẩy của Kikyo trong the Movie 2.png

Mũi tên thanh tẩy của Kikyo trong InuYasha the Movie 2.

Trích thoại

  • "Cứ như thế này...trước khi hạ được Naraku thì mình đã..."
  • "Và tất cả lại tại thứ này....Ngọc Tứ Hồn. Vì vậy hãy nghe chị đây, Kaede. Giữ lấy viên Ngọc Tứ Hồn này...và hỏu thiêu nó với thể xác chị. Đừng bao giờ để nó rơi vào tay quỷ dữ!"
  • "Cuối cùng, em cũng đã trở thành ngươi con gái bình thường..."
  • "Anh đã đến...vì em rồi đấy thôi. Thế là đủ rồi."

Xuất hiện

Bộ truyện tranh Manga

Loạt phim hoạt hình Anime

Mùa 1

Mùa 2

Mùa 3

Mùa 4

Mùa 5

Mùa 6

InuYasha: The Final Act

Phim InuYasha

Tam khoa

Chân dung Kikyo.png

Bức họa chân dung cho Kikyo.

  • Hidaka Noriko diễn viên lồng tiếng Nhật cho Kikyo cũng lồng tiếng cho Tendo Akane trong Ranma 1/2, một tác phẩm khác từ Takahashi Rumiko, một sự trùng hợp khi Willow Johnson, diễn viên lồng tiếng Anh, cũng lồng tiếng cho Tendo Kasumi trong Ranma 1/2 phiên bản Tiếng Anh.

Chú thích

Liên kết ngoài

  • Kikyo trên Wikipedia Tiếng Việt
  • Kikyo trên The Inuyasha Companion, trang web của Takahashi Rumiko
  • Kikyo trên Internet Movie Database

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên